แฉ “เยล” การ์ดราษฎร กุเรื่องโดนอุ้มหาย ตำรวจจ่อเอาผิดฐานแจ้งความเท็จ

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(19 ม.ค.64) จากกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกการ์ดราษฎร ถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากท้องที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 การเคหะสมุทรปราการ โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. มีรายงานว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ระดมทีมสืบสวนทั้งในส่วนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมทั้ง กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และ บก.สส.ภ.1 ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาพยานแวดล้อม จุดที่ผู้เสียหายถูกอุ้มไปตามคำให้การ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีเหตุดังกล่าว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นทาง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้ให้ความสำคัญเน้นย้ำให้ชุดทำงานลงพื้นที่แสวงหาหลักฐานทั้งในส่วนของภาพวงจรปิด พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานแวดล้อมโดยรอบ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ รวมถึงการพิสูจน์ข้อกล่าวหาว่าผู้เสียหายถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอุ้มไปจริงหรือไม่ เป็นเหตุการณ์จริงหรือต้องการสร้างกระแสทางการเมือง โจมตี ดิสเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ หรือไม่อย่างไร และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนของส ภ.เมืองสมุทรปราการ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และ บก.สส.ภ.1 ได้นำพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ได้จากที่เหตุเกิดตามคำกล่าวอ้าง รวมทั้งคำให้การจากพยานแวดล้อมประจักษ์พยานที่เชื่อได้ว่า ในวันเวลาดังกล่าว นายมงคลยังเดินอยู่ในละแวกบ้าน ไม่พบรถยนต์หรือชายฉกรรจ์มาดักรอ ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้างว่า ออกจากร้านเซเว่นแล้วถูกอุ้มไปทันที ทำให้อนุมานได้ว่าไม่ได้เกิดเหตุอุ้มจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง และได้รายงาน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ทราบเป็นที่เรียบร้อย โดยขั้นตอนจากนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีในฐานความผิดแจ้งความเท็จ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อไปยังนายมงคล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็ทราบว่า จะมีการติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อไป

แหล่งข่าว https://www.dailynews.co.th/crime/820046