คำคม 2 คนดัง ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น

แรงบันดาลใจในเรื่องความรัก

ความรัก คำว่าความรักในมุมมองของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น สภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ ประสบการณ์ชีวิต อายุ เพศ และทัศนคติความคิด

คำว่าความรักนั้นไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ถึงจะอธิบายได้แต่ความหมายนั้นก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าจริงหรือไม่จริง เพราะความรัก เป็นเรื่องของความรู้สึก ความหมายของมันเป็นปัจเจกอย่างไม่มีข้อกังขา ไม่มีใครอธิบายคำว่า ความรัก ได้อย่างแท้จริง สิ่งที่แต่ละคนพูดออกมาก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของพวกเขาเท่านั้น

คำว่าความรัก สำหรับบางคน อาจจะหมายถึงการดูแลเอาใจใส่กัน คอยรักษาความรู้สึกของกันและกัน มีกันและกันในแต่ละวัน คอยช่วยเหลือกันในวันที่ยากลำบาก เกื้อกูลกันในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ให้ความรู้สึกดี ๆ แก่กัน ทำลายความรู้สึกแย่ ๆ ของแต่ละคน

หรือสำหรับบางคน ความรักอาจจะหมายถึงการครอบครอง การเป็นเจ้าของของกันและกัน การหึงหวง ความเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว

ในบทความนี้ เราได้รวบรวมประโยคเด็ดจากดาราดัง ที่อาจทำให้มุมมองความรักของคุณเปลี่ยนไป

If you love two people at the same time, choose the second. Because if you really loved the first one, you wouldn’t have fallen for the second

ถ้าหากคุณรักผู้หญิง 2 คนในเวลาเดียวกัน

ผมแนะนำให้คุณเลือกผู้หญิงคนที่สองนะ

เพราะว่าถ้าคุณรักผู้หญิงคนแรกจริง

คุณคงไม่มีผู้หญิงคนที่สองหรอก

– Johnny Depp

ปัญหาความรักในแต่ละชีวิตคู่ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป ปัญหามือที่สามหรือชู้นั้นถือเป็นอันดับต้น ๆ

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย การมีชู้ก็ถือว่าเป็นความผิดทั้งนั้น สาเหตุไม่ใช่เพราะมันผิดกฎหมาย แต่การคบกัน คือการตกลงกันในสัญญาใจว่าจะมีกันและกัน คอยดูแล และเป็นเจ้าของหัวใจของกันและกันแต่เพียงผู้เดียว

เมื่อฝ่ายใดฝ่ายนึงเริ่มมีชู้ หรือนอกใจ สัญญาใจระหว่างคู่ก็จะพังลง มันคือการทำร้ายจิตใจของอีกฝ่ายชัดเจน มันคือสัญชาตญาณความเป็นเจ้าของของคู่รัก ไม่มีใครพอใจที่คนรักของตัวเองไปรักคนอื่นในเชิงชู้สาว หรือไปมีความสัมพันธ์ทางร่างกายหรือแม้แต่ทางเพศกับผู้อื่นอย่างแน่นอน

การแก้ไขปัญหามือที่สามในครอบครัวนั้น เป็นปัญหาที่แก้ยากที่สุดในบรรดาปัญหาชีวิตคู่ เพราะความเจ้าชู้ ถือเป็นนิสัยและสันดานส่วนบุคคล การจะไปเปลี่ยนนิสัยใครนั้นเป็นไปไม่ได้เลย มีแต่ต้องรอให้เลิกเองเท่านั้น

เมื่อจับได้ว่าโดนนอกใจ เราขอแนะนำให้อย่าไปยุ่งกับทั้งฝ่ายชู้ หรือคู่ของเรา จงปล่อยพวกเขาไป อย่าคิดเสียดาย อย่าคิดอาลัยอาวรณ์ เพราะถือซะว่าเขาถือเป็นคู่ชีวิตที่แย่ การสลัดสิ่งแย่ ๆ ออกจากชีวิตนั้นถือเป็นเรื่องน่ายินดีมากกว่าเรื่องเศร้า และอย่าคิดที่จะไปเอาคืนฝ่ายชู้เด็ดขาด เพราะคุณจะไม่ได้อะไรกลับมาเลยนอกจากความอับอาย หนักสุดอาจจะเกิดการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น คนที่ชนะคือคนที่ปล่อยวางและทิ้งสิ่งแย่ ๆ ออกจากชีวิตได้

Don’t settle for a relationship that won’t let you be yourself

อย่าไปยึดติดกับความรัก ที่ไม่ปล่อยให้คุณเป็นตัวของตัวเอง

– Oprah

ผู้คนที่รู้สึกรักใครซักคนเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา นิสัย น้ำเสียง รูปลักษณ์ภายนอก หรือนิสัย แต่ทุกคนล้วนรักใครซักคนจากข้อดีของพวกเขาทั้งนั้น

เมื่อตัดสินใจคบกัน ในช่วงแรก ต่างฝ่ายก็ต่างโชว์ด้านดีให้กันและกันได้เห็น หรือเรียกตามภาษาวัยรุ่นว่า ช่วงโปรโมชั่น

ในช่วงแรกแต่ละคนก็จะคอยดูแล เอาใจใส่ ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายได้อย่างดีเยี่ยมไร้ที่ติ เพื่อให้อีดฝ่ายรักตน ให้อีกฝ่ายรู้สึกดีกับตนให้ได้มากที่สุด สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และพิสูจน์ตัวเอง

เมื่อผ่านช่วงเวลาโปรโมชั่นไป บางคู่อาจจะ 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ จะใช้เวลาแตกต่างกันออกไปจนกว่าจะหมดโปรโมชั่น

เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว แต่ละคนก็จะแสดงด้านที่แท้จริงออกมา เพราะการจะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทนไปได้ตลอดที่คบกัน

เมื่อด้านที่แท้จริงแสดงออกมา ด้านนั้นแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป อาจจะดีขึ้น แย่ลง หรือไม่ต่างจากเดิม ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด ทุกคนมีนิสัยเป็นของตัวเอง การไม่ใส่หน้ากากเข้าหาคู่รักนั้นเป็นตัวเลือกที่ดี่ที่สุดแล้ว

หากโชคดี ทั้งสองก็อาจจะได้คบกันต่อไป อาจจะรักกันมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเมื่อเป็นตัวของตัวเอง อะไร ๆก็ง่ายและสบายใจไปหมดทุกอย่าง แต่โชคร้าย บางคู่อาจจะรับความจริงของนิสัยของอีกฝ่ายไม่ได้ เพราะในตอนแรกไม่ใช่แบบนี้ อาจจะเลิกรากัน หรืออาจจะพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้

ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครผิดเลย ช่วงโปรโมชั่นนั้นมีทุกคู่ ขึ้นอยู่กับว่าจะยาวแค่ไหนก็เท่านั้นเอง แต่หากคุณรู้สึกว่าการแสดงนั้นไม่ใช่สำหรับคุณ ก็ควรที่จะถอยออกมา เพราะการจะรักกันได้ ต้องรับได้ทั้งข้อดีและเสียของแต่ละคน ไม่มีใครมีสิทธิ์เปลี่ยนตัวตนใครได้ทั้งน้้น การเป็นตัวของตัวเอง จะทำให้รักของคุณยั่งยืน เพราะตัวคุณจะเป็นแบบไหนมันก็คือคุณไปตลอดกาล ในขณะที่หากคุณเสแสร้งพยายามเป๋นคนที่คุณต้องการให้อีกฝ่ายเห็นละก็ ในไม่ช้าเขาก็จะขอให้คุณเปลี่ยนตัวเองเป็นแบบเดิมซะ ซี่งมันเป็นไปไม่ได้

จงทิ้งความรักที่คุณไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เพราะนั่นไม่ใช่ความรักหรอก